[Web] – Hướng dẫn tạo năm học mới cho trường liên cấp
Quyền thao tác: Admin
Lưu ý: Tính năng năm học được cấu hình tùy theo nhu cầu sử dụng của từng trường, Admin vui lòng liên hệ đội ngũ hỗ trợ TOMIA để được hướng dẫn chi tiết.
Để tạo năm học mới cho trường liên cấp, Admin có thể thao tác như sau:
Bước 1: Chọn Cấu Hình
Bước 2: Chọn Năm Học
Bước 3: Chọn Tạo năm học
Bước 4: Nhập Tên năm học, Ngày bắt đầu và kết thúc năm học mới
Lưu ý: Ngày bắt đầu không được nằm trong khoảng thời gian của năm học khác
Bước 5: Chọn Thêm
Bước 6: Chọn Xác nhận
Admin chỉ có thể chỉnh sửa tên năm học và ngày bắt đầu/kết thúc năm học ở cột Hành động
Chọn Cập nhật sau khi chỉnh sửa xong lại thông tin
MỘT SỐ LƯU Ý CHO TÍNH NĂNG NĂM HỌC:
1. Các tính năng trong Chi tiết trẻ
- Bao gồm: Hồ sơ, Hoạt động, Tiến độ, Thư viện, Điểm danh, Báo cáo, Học phí.
- Admin có thể chuyển sang năm học quá khứ: Để xem lại thông tin, gửi và xuất hóa đơn nhưng không được chỉnh sửa dữ liệu.
- Với năm học trong tương lai: Không có thao tác khả dụng.
2. Các tính năng trên thanh menu mặc định theo năm học hiện tại
- Bao gồm: Điểm danh, Hoạt động, Tiến độ, Thư viện, Trao đổi, Học phí, Báo cáo.
- Chỉ hiển thị dữ liệu của năm học hiện tại.
- Các dữ liệu, hình ảnh, hóa đơn, trao đổi,… được tạo trong năm học trước đó sẽ không hiển thị.
Ví dụ:
Trong năm học 2025 – 2026, chỉ thấy điểm danh, hoạt động, hóa đơn… được tạo trong năm học 2025 – 2026.
3. Các tính năng hiển thị đầy đủ cho tất cả các năm học
- Bao gồm: Bảng thông tin, Thực đơn, Thời khóa biểu.
- Luôn hiển thị dữ liệu của năm học trong quá khứ và hiện tại.
Ví dụ:
Trong thời gian năm học 2024 -2025, Admin vẫn có thể xem: Thời khóa biểu, thông báo sự kiện, kế hoạch học tập năm 2023, 2024 (trong quá khứ).
TOMIA - Phần mềm quản lý AI hiện đại cho trường học - Giải pháp hàng đầu trong công tác trao đổi thông tin đa chiều giữa nhà trường, giáo viên và phụ huynh; tiết kiệm thời gian và công sức nhờ vào sổ liên lạc điện tử, giáo án chi tiết và cập nhật thông tin nhanh chóng. Liên hệ ngay với TOMIA để trải nghiệm nhé!