Những cách thú vị để hướng dẫn trẻ tiết kiệm năng lượng

Trẻ cần được ba mẹ hướng dẫn để hình thành trách nhiệm từ sớm bắt đầu từ những việc đơn giản như nhặt đồ chơi, vứt rác vào thùng thông qua sự nhắc nhở và khuyến khích một cách nhẹ nhàng. Từ đó, trẻ sẽ dần có trách nhiệm với những việc lớn hơn và thậm chí là với bản thân mình trong tương lai. 


Trong phạm vi gia đình, ba mẹ có thể khuyến khích trẻ cùng tiết kiệm năng lượng bằng những hành động đơn giản sau đây, hãy cùng tham khảo nhé.

1. Tham gia những trò chơi trực tuyến

Đầu tiên, ba mẹ có thể cùng con chơi một số trò chơi trên mạng hoặc nghiên cứu những cách để tiết kiệm năng lượng. Đây là cơ hội để ba mẹ cùng trẻ tìm thấy đáp án cho những câu hỏi về việc tiết kiệm năng lượng, hiểu những khái niệm cơ bản mà không bị nhàm chán.


2. Tụ họp gia đình và thảo luận

Thay vì nói luyên thuyên về các giảm tải năng lượng một cách nhàm chán, ba mẹ có thể tổ chức một buổi tụ họp gia đình và chuẩn bị một số món ăn vặt yêu thích. Qua đó, cùng nhau chia sẻ cách để tiết kiệm năng lượng cho tổ ấm gia đình. Ba mẹ cũng có thể biến tấu bằng cách biến buổi trò chuyện thành một trò chơi, tất cả đều có thể viết ra những cách khác nhau để tiết kiệm năng lượng. Người đưa được những ý tưởng hay nhất sẽ giành được một phần thưởng.


3. Khen thưởng những hành động đúng

Khen thưởng luôn là một cách hiệu quả để khuyến khích trẻ tham gia vào quá trình tiết kiệm năng lượng một cách năng nổ vì trẻ sẽ có thêm động lực để thúc đẩy bản thân. Ba mẹ có thể chuẩn bị những phần quà nhỏ như nhãn dán, kẹo,… 


4. Thực hiện Ngày Trái Đất

Ba mẹ hãy cùng trẻ tắt đèn vào Ngày Trái Đất để chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Nếu được, ba mẹ có thể thỏa thuận với trẻ cùng thực hiện Giờ Trái Đất tại nhà hàng tuần bằng cách tắt đèn vào một giờ cố định.


Tiết kiệm năng lượng chính là một hành động thiết yếu để góp phần bảo vệ hành tinh mà chúng ta đang sống. Ba mẹ hãy bắt đầu hướng dẫn trẻ có trách nhiệm với nơi mình sinh ra bằng cách thử những hoạt động hữu ích trên, chung tay bảo vệ và gìn giữ môi trường để trái đất ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Hệ thống quản lý trường học Tomia - Phần mềm quản lý trường mầm non hàng đầu trong công tác trao đổi thông tin đa chiều giữa nhà trường, giáo viên và phụ huynh; tiết kiệm thời gian và công sức nhờ vào sổ liên lạc điện tử, giáo án chi tiết và cập nhật thông tin nhanh chóng. Liên hệ ngay với Tomia để trải nghiệm nhé!

ĐỘI NGŨ CÓ TÂM HUYẾT VỚI GIÁO DỤC MONTESSORI

Phạm Dương Trần

CEO

ThS. Trần Thị Thu Hoà

Cố vấn chuyên môn

Lê Quỳnh Phương​

Cố vấn chuyên môn

Lê Văn Vĩnh Hưng

Giám đốc kinh doanh

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí

Liên Hệ Tư Vấn

Contact Me on Zalo